Gửi Bố Dzịt Xim

Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008


Mập iu, hôm nay ko dc gặp mập thật là buồn. Mập iu đi phát báo có mệt hong? có vất vả nhiều hong? nhớ phải học bài và chuẩn bị bài vở cho ngày mai xong hết rồi mới đi làm nha mập iu. Chỉ cần lơ là 1 chút là sẽ ko theo kịp người ta đâu đó mập. Đi làm nhớ mang theo chai nước uống dọc đường, trước khi đi ăn uống cho đầy đủ nha, mất sức là mệt lắm đó. Thương mập của em quá. Nhớ mập thật nhiều
Hôm nay em đi chợ chung với mẹ của Hiền, hihi...đi lượn 1 vòng thôi à, vì mẹ H đã chuẩn bị sẵng ở nhà hết rồi nên cũng ko mua thêm gì nhiều. Em tự làm nước mắm dc rùi đó mập iu.
Công thức nè:

  • Tỏi và ớt băm nhuyễn, càng nhuyễn càng ngon. (nên chọn mua tỏi cô đơn, tỏi này dễ lột, hoặc có thời gian thì mua tỏi Nha Trang, tỏi này ngon thơm nhưng bóc vỏ hơi cực vì tép nhỏ).
  • Lấy 1 cái hũ (keo) đổ 1 ít nước xâm xấp dưới đáy thôi (khoảng 1/8 hũ), cho đường nhiều ngập đầy phần nước vừa đổ vào, rồi cho nước mắm vào tương đương hoặc ít hơn phần nước lúc đầu vào 1 chút. Vắt vài trái tắc vào (tùy tắc ngọt hay chua, nếu chua thì cho ít, còn ngọt thì cho nhiều vì tắc làm cho mắm thơm) (em cho khoảng hơn chục trái), khuấy đều, nêm thử, nêm 1 ít muối iot vào cho có chất ( cho thông minh hihi). Cho tỏi và ớt đã băm nhuyễn vào và khuấy đều.
hihi...Vậy là xong rùi đó mập iu, nước mắm là 1 phụ gia nhưng lại đóng 1 vai trò quan trọng trên bàn ăn lắm đó. Nếu đồ ăn có hơi tệ 1 chút nhưng chấm nước mắm ngon thì ăn vào cũng cảm thấy đỡ hơn là 1 món ăn ngon mà ăn với nước mắm dở thì coi như bữa ăn đó toi. hihi
Em làm nước mắm rùi nè, nhưng chưa ăn c, đợi mai ba mua nghêu về ăn và thử xem tài nghệ em ra sao hihihi...
Em thương và nhớ mập nhìu lắm.
Mi mập thật nhiều, ôm mập thật lâu nhé!
Nhớ quá nhớ quá!

1 nhận xét:

vkbs nói...

hai iu của anh, anh mới đi phát báo về, cũng vừa nấu cơm xong. Nhớ em quá nên định vào viết blog thì đọc được bài của hai, tự nhiên sao anh muốn khóc quá, nhớ em nhiều lắm biết không. Bên này dù có lạnh và cô đơn, nhưng thấy nỗ lực của hai là anh vui lắm, bà xã anh biết không. Phát báo mệt lắm, vì anh phải đẩy xe báo nhiều lắm và đi khá xa. Nhưng hai iu đừng lo, anh vẫn đang apply cho công việc lau tàu, kiên trì chút la sẽ kiếm được, nên em iu đừng lo lắng gì nha. Anh sẽ có một bài presentation vào buổi sáng thứ 2 nên giờ anh đang cố học nè, thương bà xã tui lắm, tui sẽ cố học để về sớm rước bà xã tui qua.
Nhớ cầu nguyện nhiều cho tình yêu mình nha, cầu nguyện cho đại gia đình của mình nữa. Cảm tạ ơn Chúa vì cho chúng con yêu nhau. Ông xã của hai iu.