Gửi Bà xã ở nhà thương nhớ!

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2008

Gửi Bà Xã Dzịt Bầu thương nhớ của anh,

Hôm nay anh viết blog cũng hơi khuya, khoảng 10h rưỡi hơn rồi. Đáng lẽ anh phải ngủ để lấy sức mai đi làm nhưng để viết cho em vài dòng đã, nhớ quá rồi.
Để anh kể cho bà xã nghe công việc một ngày hôm nay của anh nha. Sáng sau khi làm việc xong, anh về nhà để vệ sinh này nọ, rồi trở lại trường. Học hành anh bắt đầu cảm thấy hòa nhập hơn, nhưng đôi khi anh vẫn còn "lơ mơ" về những điều thầy giảng. Anh đang quyết tâm phải cố gắng học tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và cả tiếng Phần nữa.
Kết thúc buổi học thì anh bắt đầu đi chợ, anh định mai sau khi đi làm về sẽ nấu Mì Quảng ( Hai iu coi chi tiết trong link nha ). Đang trên đg tới chợ VN thì anh lại sực nhớ là cần sách để đọc thêm ( bên này sách mắc lắm hai iu, mấy cuốn sách TBN khoảng 50 euro đó ). Thế là anh ghé thư viện lớn luôn, lụm được mấy cuốn về English business, một cuốn về Quốc Gia Chile, và mấy cái đĩa học tiếng TBN. Bữa giờ anh rinh về cũng nhiều lắm mà chưa đọc hết, nên anh đang quyết tâm, lên xe buýt cũng lấy ra đọc. Vác một đống sách, anh bắt đầu ghé chợ VN. Nói chợ cho lớn, chứ nó chỉ bằng cửa hàng G7 bên mình à, anh mua sợi phở khô, củ nghệ ( để làm màu vàng ), bánh tráng nướng, rau thơm, hành ngò, hết khoảng 18 e mấy, quên mất tiu òi. Xong hết thì chỉ còn xương heo, anh đi ngược lại ra trung tâm, mua 1 ký xương heo 1 e nữa. Rồi leo lên xe buýt về nhà, đáng lẽ anh phải ghé chợ giá rẻ Lidl để mua gà, nhưng làm biếng quá đành để anh Thy mua giùm.
Hi vọng là ngày mai anh sẽ nấu được món này. Thương lắm chỉ muốn có em cùng ăn thôi. Chìu anh lại lên đường đi làm, mới ăn tạm được chén cơm. Hơi lạnh bụng nhưng anh nghĩ chắc không sao. Làm chung với anh toàn là da đen và tụi Trung Quốc. Có một số đứa tốt, một số khác thì anh chưa biết tính tình sao. Có một đứa da đen chung lớp anh, nó là đứa hướng dẫn anh lúc anh mới xin việc. Vậy là có "tay trong" "tay ngoài " đó hai iu. Hai iu phải cảm tạ ơn Chúa với anh thật nhiều nha, vì may mắn lắm anh mới có việc đó, nhiều người phải đi lên xin 5,6 lần mà chưa có việc, anh mới lần thứ 2 là đã được nhận rồi đó.
Hôm nay a phải hút bụi cầu thang phía sau tàu, tàu này rất lớn, có khoảng 11 tầng. Trên đó có đủ nhà hàng, rạp chiếu phim, nhà trẻ, cafe .v.v.v Tầng dưới cùng là đậu xe, lớn lắm hai. Nhìn cũng sang lắm, mà nếu anh qua Thụy Điển thì chỉ mất khoảng 10 e thôi ( bởi vậy tui mới chờ để dẫn hai iu đi du lịch nè ). Tự nhiên mới lên tàu anh lại thấy đói bụng. Ui chà, mệt rồi đây.Đã vậy anh đang hút bụi thì nhỏ tổ trưởng xuống nói hôm nay chỉ có một mình anh làm, thằng làm chung xin nghỉ. Tiu luôn, anh phải làm từ từ, vì sợ đói quá mà có chuyện gì thì không hay. Nhưng nhờ ơn Chúa quan phòng, lúc gần cuối có một đứa khác lên phụ anh.
Đó là một ngày của anh đó hai iu, anh muốn chia sẻ với hai iu mọi thứ, để hai iu thấy rằng tình cảm của anh dành cho gia đình nhỏ của mình càng ngày càng tăng. Ở xứ này thấy vậy mà cô đơn lắm. Anh sẽ cố hết sức để mình lại được ở với nhau.
Thương em lắm em có biết hông? Giờ anh "xơm" hai iu một cái rồi anh đi nghỉ nha.
Chúc em iu của tui một ngày thứ 7 thật là vui vẻ, và nếu rảnh thì ghé nhà anh chơi nha, sẵn dịp xin tiền đóng học phí luôn nha. Nhà anh là nơi yêu thương và vui vẻ của gia đình nhỏ của mình đó, hãy năng ghé thường xuyên là hai iu sẽ yêu mến mọi người và được mến yêu.
Cảm tạ ơn Chúa vì đã cho tụi con luôn yêu nhau,
Nhớ lắm lắm
Ông xã dzịt xim của hai iu

0 nhận xét: