Anh iu em nhieu lam,

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2008

Em iu của anh,

Trước khi đi anh sẽ biết là em sẽ khó khăn nhiều lắm, ba mẹ anh cũng sẽ khổ cực dữ lắm, nên đến giờ vẫn không cầm được nước mắt. Nếu có anh ba mẹ sẽ đỡ khổ, và anh bên cạnh em sẽ giúp cho em được nhiều. Em iu, chúng mình cầu nguyện cho nhau nhìu nhìu, anh giờ mỗi ngày đều đọc kinh sáng tối, chỉ cầu nguyện cho ba mẹ, cho tình yêu của mình, và cho sức khỏe và việc học hành của anh ở bên này.

Bên này hiện giờ đang là cuối mùa hè, không khí hơi se lạnh giống như lần anh với dzợ iu đi Đà Lạt vậy đó. Xung quanh cây cối nhiều lắm, nhà cửa xem lẫn với cây xanh một cách rất phù hợp, chim chóc rất nhiều, thỉnh thoảng lại có sóc nữa.
Lúc anh vừa đến thì trường đưa xe tới rước, chở đi dạo một vòng. Thành phố nhỏ và thưa thớt lắm hai iu, nhìn như khu vực ngoại ô của mình vậy. Không khí trong lành và sạch sẽ lắm. Tự nhiên anh thấy nhói lòng, cô đơn lắm, nhưng nếu anh và có em và gia đình bên cạnh thì sẽ biến mọi chỗ cô đơn thành nơi vui vẻ hạnh phúc.

Anh đã quyết tâm rồi, chi tiêu tặn tiện, và cố gắng học thật tốt, để anh có thể lo cho gia đình dzịt bầu của mình, lo cho anh em và ba mẹ. Em ở nhà, mọi việc cứ từ từ nha, việc nấu ăn mình cần phải tế nhị, đừng để ba nghĩ bên nhà anh ép mình này nọ. Em iu cứ tập nấu khoảng vài 3 tháng, khi nào nhuần nhiễn thì mời ba mẹ ăn cơm, ba mẹ thấy ngon mà kinh tế hơn thì chắc sẽ để em nấu, còn nếu không được thì em iu cứ lâu lâu ghé nhà Hiền, phụ bả nấu ăn, anh sure là hết một năm em iu của tui sẽ là số một. Cảm tạ ơn Chúa vì đã cho anh có em iu và gia đình, từng ngày từng ngày một anh sẽ luôn cầu nguyện cho tình yêu của mình, luôn phó dâng cho Chúa. Bạn anh, Dũng Sài Gòn mà anh kể cho hai iu - đang ở bên này nè, nó vẫn còn quen bạn gái tại VN mà, một năm đã trôi qua rồi đó, Chúa vẫn giữ gìn nó mà. Nên em yêu hãy yên tâm, mọi việc có gì anh đều sẽ tâm sự với hai iu qua blog hết, những hoạt động mỗi ngày mình sẽ san sẻ cho nhau nha. Anh hối hận quá dzợ iu của anh, những ngày quí giá bên em mà anh cứ làm em buồn hoài vì sự khó tính của anh. :(, thôi thì mình hãy cố gắng để mong chờ ngày anh về nha.

Tối hôm qua anh mới bị ... Tào Tháo dí, chắc hôm qua do đi ăn thịt nướng với mấy bạn VN. Nhưng hông sao, chắc chắn anh sẽ quen dần. Từ chỗ nhà đi bộ tới Siêu Thị có 5' à, gần lắm, thức ăn có một số thứ rẻ như ở VN ( Cái đó là do anh ở lâu nên chưa biết chổ này nọ, biết rồi chắc rẻ hơn nữa), ba cái đùi gà to lắm mà chỉ có 2 euro, chắc ăn được 3 ngày,trứng thì 3 euro/30 quả, anh mới kiếm được mì gói của Trung Quốc ăn cũng được lắm 1euro25 cent được 5 gói. Nhiều khi đi đường, anh lụm được lon bia, chai bia này nọ, có thể đem ra máy tái chế, cứ mỗi cai bia là 10 cent, ngày lụm được 10 chai là có đồ ăn, nên hai iu đừng lo lắng cho anh nhiều nha.

Anh sẽ cố gắng tranh thủ để post hình lên em iu coi, mọi thứ anh đang dần thích nghi, môi trường này rất tốt để anh học, trường anh cũng khá nổi tiếng về kinh tế. Nên hi vọng sau một năm mọi thứ sẽ ổn, để anh có thể về VN để thăm em và gia đình.

Bắt đầu từ hôm nay, mỗi tối anh sẽ cầu nguyện như thế này :" Lạy Chúa là Đấng Toàn Năng và là Đấng Giàu Lòng Thương Xót, con xin cảm tạ ơn Chúa muon vàn Chúa đã ban ơn cho con được học hành, điều kiện hơn người khác, mặc dù con tội lỗi rất nhiều. Xin Chúa cho con càng có kiến thức, càng trở nên bé nhỏ và luôn nhớ mình là người tội lỗi và thấp kém. Để từ đó con giữ vững tình yêu chung thủy với bạn gái con đây là Trang, để chúng con có thể vượt qua mọi khó khăn cùng nhau, cùng chờ ngày được sum họp và gắn bó với nhau trọn đời. Xin Chúa cũng nhớ đến cha mẹ và anh em con, hi sinh để sống kham khổ vì con, xin ban Chúa thương ban sức khỏe và bình an cho mọi người. Xin Ngài cũng nhớ những người con quen biết thân bằng quyến thuộc của con, gia đình của hai iu, bạn bè, xin cho mọi người luôn bằng an và hạnh phúc."

Anh luôn luôn nhớ đến em iu và cầu nguyện cho đại gia đình của mình.

Anh yêu em nhiều lắm. I miss you.

0 nhận xét: